Thiện nguyện Vân Tay Media (lần 1) – Đắk Nông – 03/2023


Vy Vy
Tháng Tư 5, 2023
Share this post

Bên cạnh việc giữ vững các yếu tố cốt lõi của công ty và cam kết cung cấp giải pháp marketing toàn diện hiệu quả cho SMEs, Vân Tay Media luôn mong muốn được góp phần gieo mầm yêu thương, giúp đỡ cộng đồng. 

Nhen nhóm ý tưởng từ năm 2022, sau gần một năm ấp ủ, Vân Tay Media đã chính thức bắt đầu chuỗi hoạt động thiện nguyện dự kiến tổ chức định kỳ 1 quý/ lần, tập trung vào mảng khuyến học. Thông qua các hoạt động thiện nguyện này, chúng tôi hy vọng có thể góp phần khích lệ các bạn học sinh, sinh viên vượt khó học tốt có thêm động lực trên chặng đường chinh phục tri thức.

1. Chuyến đi đầu tiên của Vân Tay Media

Chương trình đầu tiên dành cho Quý 1/2023. Trong lần đi này, chúng tôi kết hợp với một đoàn thiện nguyện Tin Lành tại tỉnh Vĩnh Long, kéo dài từ ngày 30/03 đến 01/04/2023. 

Chuyến xe khởi hành từ Vĩnh Long lúc 20h00, đón các thành viên tại Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi chính thức thẳng tiến Đắk Nông vào lúc 01h00 ngày 30/03/2023. Chiếc xe nhỏ chất đầy quần áo, bánh kẹo trong khoang hành lý, chứa gọn 5 con người và tâm tình thiện nguyện của họ bon bon dọc QL14. 

Sơ lược các điểm đoàn ghé thăm trong chuyến đi

2. Ngày thứ nhất – Tiếp sức đến trường

Sau 5 tiếng di chuyển, đoàn dừng nghỉ chân tại dốc Voi thuộc địa phận Quảng Tín, Đắk R’Lấp, Đắk Nông. Lúc này mặt trời cũng dần xuất hiện bên kia đồi, tỏa những tia nắng đầu tiên xuyên qua lớp sương dày đêm qua còn phảng phất dưới trũng xa.

Dừng chân nghỉ ngơi tại Dốc Voi

Chúng tôi tiếp tục di chuyển qua địa phận Kiến Đức và Gia Nghĩa. Trước khi bắt đầu các hoạt động, đoàn dành thời gian đầu ngày để khám phá thác Niêng Lung – nơi được mệnh danh là viên ngọc giữa đại  ngàn.

Trái với vẻ háo hức lúc xuống dốc vào thác, khi đến nơi thì cảnh tượng sạt đường lở dốc khiến kế hoạch bị vỡ ngay phút tám mươi chín. Thua keo này ta bày keo khác. Đoàn bắt đầu tìm củi, nhóm lửa, đun nước, nấu mì ly ăn sáng. No bụng thì hít chút khí trời trong lành, nghe chim véo von một chốc rồi lại tiếp tục hành trình.

Dừng chân tại thác Niêng Lung, chỉ nghe suối reo chứ không thấy suối chảy

Băng qua QL28, chúng tôi đến làng H’mông tại Đăk Nia dùng cơm trưa với người dân và trao tặng bánh kẹo vào quần áo tái sử dụng.

Trao 43 kiện quần áo tái sử dụng tại Đăk Nia

Đầu giờ chiều, đoàn dừng chân tại nhà thờ Tin Lành Quảng Khê, cùng đi chuẩn bị bữa ăn tối cho hơn 50 bạn học sinh đang theo học tại trường THPT Đăk Glong.

Trao 30 phần học bổng Tiếp sức đến trường

Vào buổi tối, sau giờ sinh hoạt chung, chúng tôi tiến hành trao tặng 30 phần khuyến học “Tiếp sức đến trường” cho 30 bạn học sinh vượt khó học tốt. Cả đoàn đã có những giây phút quây quần vui vẻ với nhau trong bữa ăn tối, trò chuyện thân mật kéo dài đến tận 23 giờ đêm.

Ăn uống cùng các bạn học sinh

3. Ngày thứ hai – Ghé thăm bản sâu Tây Sơn

Sau khi dùng bữa sáng, chúng tôi cùng trải nghiệm cảm giác trèo đèo vượt suối đúng điệu. Ngồi phía sau bác tài, ai nấy cũng tập trung cao độ vì một bên là vách núi, rừng cây, một bên là thung lũng sâu. 

May sao mùa nắng đường không sình lầy nhưng đổi lại bụi cam bụi vàng bay mù mịt, bám vào mặt, mắt, áo quần, trông ai cũng ngồ ngộ. 

Công tác chuẩn bị và đường đi đến làng Tây Sơn

Sau gần 1 tiếng đồng hồ men theo đường mòn, chúng tôi đến làng H’mông Tây Sơn – nơi có những đứa trẻ mới chập chững biết đi nhưng phải chân trần, đầu không đội nắng, tự chơi cả ngày khi cha mẹ lên rẫy trồng cà, hái tiêu.

Làng Tây Sơn nhìn từ trên cao

Nơi đây được biết đến là ngôi làng 7 không: không điện, không nước sạch, không sóng điện thoại, không wifi, không trường học, không trạm xá, không ai có giấy tờ tùy thân.

Tặng bánh kẹo cho các em nhỏ

Chúng tôi cùng nhau dùng bữa, nghỉ trưa, phát quà bánh cho em nhỏ, quần áo mới cho các anh chị trong làng. Đoàn trở ra khu chợ H’mông và qua đêm tại Đăk Năng.

4. Ngày trở về

Trưa ngày trở về, đoàn có thời gian ghé thăm Đăk Som và khu du lịch Hồ Tà Đùng – Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên. Chiếc xe nhỏ Sài Gòn thẳng tiến, cũng vẫn là 5 con người đó nhưng mang thêm niềm hạnh phúc vì được làm công tác thiện nguyện, cốp sau bánh kẹo áo quần được thay bằng đầy ắp nông sản vùng cao. Nào là lan rừng, chuối rừng, váy túi thổ cẩm… cùng với hình ảnh của những con người chất phác, hiếu khách giữa đại ngàn.

Chuyến đi đầu tiên với nhiều trải nghiệm mới mẻ, vượt trên cả mong đợi của chúng tôi. Nhờ chương trình này, đoàn đã trao tặng 43 kiện quần áo tái sử dụng, 100 cái áo mới, bánh kẹo cho thiếu nhi. Trong đó, Vân Tay Media góp phần 30 suất học bổng cho 30 em học sinh có thành tích tốt đang theo học tại Trường THPT Đăk Glong. 

vân tay media thiện nguyện lần 1

Vân Tay Media xin chân thành cảm ơn đơn vị tổ chức – Nhóm Tình thương Cơ Đốc, và sự đóng góp của các cá nhân, là nhân viên, đối tác, bạn bè của chúng tôi. Cùng chờ đón hành trình mới của chúng tôi vào Quý 2/2023.

>>> Xem tiếp: Thiện nguyện Vân Tay Media (lần thứ hai) – Bình Phước – Tháng 09/2023

Others are viewing

Thiện nguyện Vân Tay (lần 5)

Tháng Năm 13, 2024

Thiện nguyện Vân Tay Media (lần 4) – Mùa xuân hy vọng

Tháng Một 5, 2024

Kim Oanh Foundation – Câu chuyện về sự thiện nguyện và tình yêu thương

Tháng Chín 27, 2023

Thiện nguyện Vân Tay Media (lần 3) – Vĩnh Long – 09/2023

Tháng Chín 3, 2023
LIÊN HỆ

Hãy nói về mục tiêu
của bạn

Hãy để lại thông tin của bạn và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn với những ý tưởng mới và một đề xuất phù hợp. Chỉ mất 3 phút thôi.

Tên của bạn *
Số điện thoại *
Email *
Yêu cầu của bạn *
Vui lòng cung cấp một tổng quan về dự án/cuộc chiến dịch của bạn, bao gồm mục tiêu, phạm vi công việc hoặc bất kỳ thông tin liên quan nào khác liên quan đến yêu cầu của bạn.

Tổng thầu digital marketing agency, cung cấp giải pháp marketing có giá trị thực và đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp bạn phát triển bền vững.

© 2014 – 2024 Van Tay Media.
Made with love and passion.

Thông tin liên hệ

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ gọi lại trong 2 giờ làm việc. Trong trường hợp cần thảo luận ngay, vui lòng gọi 0907772365

Tên của bạn *
Số điện thoại *
Email *
Yêu cầu của bạn *
Vui lòng cung cấp một tổng quan về dự án/cuộc chiến dịch của bạn, bao gồm mục tiêu, phạm vi công việc hoặc bất kỳ thông tin liên quan nào khác liên quan đến yêu cầu của bạn.

Request consultation

We will call back within 2 working-hours. In case you need to discuss immediately, please call 0907772365

Your name *
Phone Number *
Email *
What do you want to request? *
Please provide an overview of your project/campaign, including goals, scope of work, or any other relevant information related to your request.